Làm thế nào đưa ảnh vào Khung ảnh P 1


1 / Tác phẩm Hoàn thành : Ảnh

ể thực sự hiểu làm thế nào cắt mặt nạ làm việc, đầu tiên chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng tôi hiểu sự khác biệt giữa các khu vực với thực tế nội dung và lĩnh vực minh bạch trên một lớp. Để làm điều đó, chúng tôi sẽ sử dụng người bạn nhỏ của tôi ở đây ai cũng cố gắng để hiểu, theo cách riêng của mình, những gì công cụ cắt này là tất cả về ( chó ảnh chải chuốt từ Shutterstock)

Open ảnh bằng photoshop

Ảnh

Nếu chúng ta nhìn tôi trong bảng Layers , chúng ta thấy hình ảnh ngồi cứ vào nền lớp:

Ảnh

Layers panel hiển thị hình ảnh trên layer Background.

Để hiển thị như thế nào cắt mặt nạ làm việc, tôi sẽ thêm một layer trống mới bên dưới hình ảnh. Bây giờ, Photoshop không thực sự cho phép chúng ta thêm một lớp bên dưới lớp nền , nhưng để có được xung quanh vấn đề này, tất cả chúng ta cần phải làm là đổi tên layer Background để bất cứ điều gì khác hơn so với nền , và cách dễ nhất để làm điều đó là chỉ cần giữ xuống Alt (Win) / Lựa chọn (Mac) trên bàn phím và kích đúp vào tên của layer trong bảng Layers. Photoshop sẽ ngay lập tức thay đổi tên của lớp Layer 0 mà có thể không được rất mô tả nhưng nó đủ tốt cho mục đích của chúng tôi:

Layer Background đã được đổi tên Layer 0.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Layer Background đã được đổi tên Layer 0.

Bây giờ layer Background chỉ là một lớp bình thường, chúng ta có thể thêm một lớp mới bên dưới nó. Để làm điều đó, tôi sẽ bấm và giữ phím Ctrl (Win) / lệnh (Mac) trên bàn phím của tôi và tôi sẽ nhấp vào New Layer biểu tượng ở dưới cùng của bảng Layers:

Nhấp vào biểu tượng New Layer trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Giữ phím Ctrl (Win) / Command (Mac) và nhấp vào biểu tượng New Layer.

Thông thường Photoshop cho biết thêm lớp mới ở trên lớp đang hoạt động, nhưng giữ phím Ctrl (Win) / Command (Mac) trong khi nhấp vào biểu tượng New Layer là một mẹo nhỏ tiện dụng cho Photoshop để thêm các lớp mới bên dưới lớp hoạt động thay thế. Trong trường hợp này, Photoshop sẽ thêm một layer mới đặt tên là Layer 1 bên dưới hình ảnh trên Layer 0:

Lớp 1 sẽ xuất hiện bên dưới Layer 0 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Photoshop sẽ thêm layer mới bên dưới lớp hình ảnh ban đầu.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn ở lớp mới của chúng tôi. Tôi sẽ để ẩn các lớp hình ảnh ban đầu cho thời điểm này bằng cách nhấp vào nó biểu tượng khả năng hiển thị (các “nhãn cầu” biểu tượng) trên bên trái của layer trong bảng Layers:

Nhấp vào biểu tượng ẩn hiện layer trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấp vào biểu tượng tầm nhìn để biến lớp trên hoặc tắt trong tài liệu.

Với các lớp hình ảnh tắt, chúng tôi bây giờ nhìn thấy chỉ là lớp mới được thêm vào trong tài liệu. Theo mặc định, các lớp mới được để trống, có nghĩa là không có gì trên đó cả. Họ không có nội dung gì cả. Họ có thể là đầy hứa hẹn, chắc chắn, nhưng không có gì khác, ít nhất là tại thời điểm này. Khi một lớp không có nội dung, đó là minh bạch . Chúng tôi nhận thấy ngay nó. Photoshop hiển thị minh bạch trên một lớp như một mô hình lưới lặp đi lặp lại , như chúng ta thấy ở đây. Khi chúng ta thấy không có gì khác trên một lớp ngoại trừ mô hình lưới này, chúng tôi biết nó hoàn toàn trống:

Xem lớp minh bạch trong cửa sổ tài liệu.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Cửa sổ tài liệu cho thấy lớp trống mới được bổ sung.

Như tôi đã đề cập ở phần đầu của hướng dẫn, cách cắt mặt nạ làm việc là họ sử dụng các nội dung và tính minh bạch của một lớp để xác định các khu vực của lớp trên vẫn còn nhìn thấy được. Làm thế nào mà làm việc? Vâng, bất kỳ khu vực trên lớp dưới, nơi có nội dung thực tế (bất kể các nội dung không có điểm ảnh, hình dạng hoặc loại – về cơ bản bất cứ điều gì khác hơn tính minh bạch) trở thành khu vực có thể nhìn thấy của lớp trên, trong khi lĩnh vực minh bạch trên lớp dưới trở thành ẩn khu vực trên các lớp trên.

Như chúng ta vừa thấy, lớp mới của chúng tôi không có nội dung gì cả. Nó chỉ là một lớp trống, minh bạch. Hãy xem những gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi cố gắng sử dụng nó như là một mặt nạ cắt lớp cho ảnh ở trên nó. Để làm điều đó, đầu tiên tôi sẽ lần lượt các lớp hình ảnh trở lại trong các tài liệu bằng cách kích biểu tượng khả năng hiển thị của nó:

Nhấp vào biểu tượng ẩn hiện layer lại trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Chuyển các lớp hình ảnh trở lại trong các tài liệu.

Lại xuất hiện hình ảnh trong cửa sổ tài liệu như trước:

Yorkshire Terrier nhận được cắt tóc của mình tại groomer.  Hình ảnh cấp phép từ Shutterstock bởi Photoshop Essentials.com

Hình ảnh là một lần nữa được nhìn thấy trong tài liệu.

Tiếp theo, tôi cần phải chắc chắn rằng tôi có các lớp đúng lựa chọn trong bảng Layers. Khi tạo một Clipping Mask, chúng tôi muốn chọn layer đó sẽ được “cắt bớt” bởi các lớp dưới nó, vì vậy trong trường hợp của tôi ở đây, tôi sẽ click vào lớp hình ảnh của tôi (Layer 0) để làm cho nó hoạt động (hiện tại lớp hoạt động được đánh dấu màu xanh). Lớp 1 dưới đây sau đó nó sẽ trở thành mặt nạ cắt lớp cho ảnh:

Lựa chọn Layer 0 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lựa chọn các lớp hình ảnh.

Để tạo ra một Clipping Mask, chúng tôi chỉ đơn giản là đi đến lớp trình đơn trong thanh Menu dọc theo phía trên của màn hình và chọn Create Clipping Mask :

Chọn Create Clipping Mask lệnh từ Layer menu.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Vào Layer> Create Clipping Mask.

Nếu chúng ta nhìn lại trong bảng Layers của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng các lớp hình ảnh (Layer 0) bây giờ được thụt vào bên phải, với một mũi tên nhỏ bên trái của hình ảnh thu nhỏ chỉ xuống ở lớp 1 dưới nó. Đây là cách Photoshop cho phép chúng tôi biết rằng các lớp đang “cắt xén” để lớp dưới nó. Chúng tôi đã quay thành công lớp 1 dưới đây vào một Clipping Mask cho Layer 0 ở trên nó:

Bảng Layers cho thấy mặt nạ cắt mới được tạo ra.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Bảng Layers cho thấy lớp trên cùng gài vào lớp dưới cùng.

Vấn đề là, tất cả chúng tôi đã thực sự làm được tạo ra một trong những mặt nạ cắt không cần quan tâm nhất tưởng tượng được vì lớp 1 hiện nay không có nội dung. Vì nó là hoàn toàn minh bạch, và Photoshop được sử dụng các vùng trong suốt để tìm ra các khu vực của lớp trên nên được ẩn đi, tất cả chúng tôi đã kết thúc với trong cửa sổ tài liệu là tốt, không có gì. Toàn bộ hình ảnh trên Layer 0 đã được ẩn đi:

Các lớp hình ảnh được hoàn toàn ẩn bởi lớp mặt nạ cắt hoàn toàn minh bạch.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Không có nội dung trên layer mask cắt, các lớp hình ảnh trên là hoàn toàn ẩn.

Đó không phải là rất thú vị, vì vậy hãy phát hành Clipping Mask của chúng tôi. Để làm điều đó, chúng tôi quay trở lại với các lớp menu phía trên cùng của màn hình và chọn phát hành Clipping Mask :

Lựa chọn phát hành Clipping Mask lệnh từ Layer menu.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Vào Layer> phát hành Clipping Mask.

Chúng ta có thể thấy rằng các lớp hình ảnh không còn gài vào lớp dưới nó bởi vì nó không còn thụt vào bên phải trong bảng Layers:

Bảng Layers cho thấy Clipping Mask đã được phát hành.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Tất cả các dấu hiệu của mặt nạ cắt đều xuất phát từ bảng Layers.

Và chúng tôi trở lại nhìn thấy hình ảnh này một lần nữa trong cửa sổ tài liệu:

Hình ảnh có thể nhìn thấy một lần nữa sau khi phát hành Clipping Mask.  Hình ảnh cấp phép từ Shutterstock bởi Photoshop Essentials.com

Với Clipping Mask phát hành, trở về hình ảnh.

Hãy thêm một số nội dung vào lớp trống. Tôi sẽ giấu các lớp hình ảnh một lần nữa tạm thời bằng cách nhấn vào biểu tượng tầm nhìn của mình, chỉ cần như vậy chúng ta có thể xem những gì chúng tôi đang làm, sau đó tôi sẽ chọn các lớp trống bằng cách nhấp vào nó trong bảng Layers:

Tắt các lớp trên cùng và chọn lớp dưới cùng.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Tắt các lớp trên cùng và chọn lớp dưới cùng.

Với các lớp trống lựa chọn, tôi sẽ lấy của tôi Elliptical Marquee Tool từ bảng điều khiển Công cụ bằng cách nhấn và giữ vào Rectangular Marquee Tool cho đến khi một menu bay ra xuất hiện hiển thị cho tôi các công cụ khác được lồng trong vị trí đó, và sau đó chọn Elliptical Marquee Tool công cụ từ menu:

Lựa chọn công cụ Elliptical Marquee Tool từ bảng điều khiển Công cụ.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lựa chọn công cụ Elliptical Marquee Tool.

Sau đó, với công cụ Elliptical Marquee trong tay, tôi sẽ bấm và kéo ra một phác thảo hình elip ở trung tâm của tài liệu. Không có lý do cụ thể tại sao tôi đang sử dụng công cụ này lựa chọn cụ thể. Vấn đề ở đây chỉ đơn giản là thêm một số nội dung để các lớp:

Một phác thảo vẽ bằng công cụ Elliptical Marquee Tool.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Vẽ một lựa chọn với Elliptical Marquee Tool.

Để tạo ra nội dung thực tế, tôi cần phải điền vào lựa chọn với một cái gì đó, vì vậy tôi sẽ đi đến các Chỉnh sửatrình đơn ở phía trên cùng của màn hình và chọn Fill lệnh:

Chọn lệnh Fill từ menu Edit trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Cách vào Edit> Fill.

Điều này sẽ mở hộp thoại Fill. Tôi sẽ thiết lập Sử dụng tùy chọn ở trên cùng của hộp thoại để đen , và tôi sẽ đảm bảo các chế độ tùy chọn nằm gần phía dưới được thiết lập để bình thường và Opacity tùy chọn được thiết lập để 100% . Một lần nữa, tôi chỉ đơn giản là bổ sung thêm nội dung vào lớp. Không có lý do tại sao tôi đặc biệt chọn màu đen làm màu tô của tôi, thay vì đen sẽ dễ dàng nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình:

Fill lệnh hộp thoại trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Hộp thoại Fill.

Tôi sẽ nhấn OK để đóng cửa ra khỏi hộp thoại Fill, và Photoshop ngay lập tức lấp đầy lựa chọn hình elip của tôi với màu đen. Bây giờ tôi có một khu vực có nội dung thực tế trên lớp, mặc dù khu vực xung quanh nội dung vẫn còn minh bạch:

Phác thảo đã được lấp đầy với màu đen.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Việc lựa chọn đã được lấp đầy với màu đen.

Phác thảo chính nó vẫn còn có thể nhìn thấy, vì vậy kể từ khi tôi không cần nó nữa, tôi sẽ loại bỏ nó bằng cách đi đến Chọn menu phía trên cùng của màn hình và chọn Bỏ chọn :

Chọn lệnh Bỏ chọn từ menu Select trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Loại bỏ các phác thảo bằng cách vào Select> Deselect.

Bây giờ chúng ta đã thêm một số nội dung vào lớp dưới cùng, chúng ta hãy xem nhanh một lần nữa trong bảng Layers. Chúng ta có thể nhìn thấy khu vực hình elip màu đen chứa đầy trong các hình ảnh thu nhỏ cho Layer 1.Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là nếu bạn so sánh hình ảnh thu nhỏ này với các hình ảnh thu nhỏ cho các lớp hình ảnh ở trên nó, bạn sẽ thấy rằng một số các hình ảnh trên các lớp hình ảnh đang ngồi trực tiếp trên khu vực nội dung mới, trong khi phần còn lại của bức ảnh ngồi trên các lĩnh vực minh bạch còn lại:

Các hình ảnh thu nhỏ cho thấy khu vực đầy trên Layer 1.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Các hình ảnh thu nhỏ cho thấy khu vực nội dung đầy trên Layer 1 bên dưới bức ảnh.

Hãy xem những gì sẽ xảy ra thời gian này khi tôi đi để tạo Clipping Mask. Như trước đây, tôi sẽ biến lớp trên cùng trở lại bằng cách nhấp vào biểu tượng tầm nhìn của mình, sau đó tôi sẽ click vào layer bản thân để chọn nó và làm cho nó hoạt động:

Lựa chọn và chuyển về Layer 0 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lựa chọn và chuyển về Layer 0.

Tôi sẽ thêm mặt nạ cắt bởi một lần nữa đi đến lớp menu phía trên cùng của màn hình và chọn Create Clipping Mask :

Chọn Create Clipping Mask lệnh từ Layer menu.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Một lần nữa vào Layer> Create Clipping Mask.

Bảng Layers một lần nữa cho chúng ta thấy rằng các lớp hàng đầu hiện nay được gài vào lớp dưới bằng cách thụt lề Layer 0 bên phải. Cho đến nay, không có gì có vẻ tất cả những gì khác nhau từ trước:

Bảng Layers thấy Clipping Mask.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Bảng Layers lần nữa cho thấy Clipping Mask.

Nhưng khi chúng ta nhìn vào cửa sổ tài liệu, chúng ta thấy một cái gì đó rất khác với những gì chúng ta đã thấy thời gian qua. Trong khi nhiều bức ảnh lại một lần nữa ẩn bởi vì nó đang ngồi trên vùng trong suốt trên các lớp bên dưới, diện tích các hình ảnh đó là ngồi ngay phía trên khu vực nội dung hình elip bây giờ vẫn hoàn toàn có thể nhìn thấy:

Những hình ảnh sau khi thêm Clipping Mask.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Một phần của các bức ảnh trên các khu vực nội dung vẫn hiển thị trong tài liệu.

Tất nhiên, kết quả có thể nhìn tốt hơn nếu chủ đề của bức ảnh của tôi được tập trung trong hình dạng. Rất may, một trong những tính năng tuyệt vời của mặt nạ cắt là nó dễ dàng để di chuyển hình ảnh bên trong chúng. Tất cả tôi cần phải làm là lấy của tôi Move Tool từ bảng điều khiển Công cụ:

Chọn Move Tool trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Chọn Move Tool.

Sau đó, với Move Tool trong tay và các lớp hình ảnh được lựa chọn trong bảng Layers, tôi chỉ đơn giản là có thể nhấp chuột và kéo hình ảnh vào vị trí bên trong Clipping Mask:

Những hình ảnh sau khi tập trung các hình ảnh bên trong Clipping Mask.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấp và kéo hình ảnh với Move Tool để định vị chúng trong cắt mặt nạ.

Phần 2:

Hãy xem xét một tình hình chung mà một Clipping Mask sẽ được sử dụng. Đây là một tài liệu, một trong những có chứa hai hình ảnh. Hình ảnh trên layer Background phía dưới là một khung ảnh ( khung ảnh cũ từ Shutterstock):

Khung ảnh cũ trên bàn gỗ.  Hình ảnh cấp phép từ Shutterstock bởi Photoshop Essentials.com

Một bức ảnh của một khung gỗ cũ.

Và nếu tôi bật lớp trên bằng cách nhấn vào biểu tượng khả năng hiển thị của nó:

Nhấp vào biểu tượng khả năng hiển thị cho Layer 1 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấp vào biểu tượng khả năng hiển thị cho Layer 1.

Chúng ta thấy hình ảnh tôi muốn đặt bên trong khung ( ảnh cặp vợ chồng trẻ từ Shutterstock):

Cặp vợ chồng trẻ ôm trên ghế sofa trước lò sưởi.  Hình ảnh cấp phép từ Shutterstock bởi Photoshop Essentials.com

Ảnh sẽ được đi bên trong khung.

Tôi sẽ biến các lớp trên cùng quay trở lại trong thời điểm này bằng cách nhấn vào biểu tượng một lần nữa tầm nhìn của mình:

Chuyển lớp trên cùng ra trong tài liệu.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Chuyển lớp trên cùng quay trở lại.

Để đặt các bức ảnh của cặp đôi này trong khung sử dụng một Clipping Mask, đầu tiên tôi cần phải chọn các khu vực bên trong khung. Trong trường hợp này, kể từ khi khu vực bên trong khung màu đen vững chắc, tôi có thể dễ dàng lựa chọn nó với công cụ Magic Wand mà tôi sẽ lấy từ bảng điều khiển Công cụ. Để có được nó, tôi sẽ cần phải bấm và giữ trên Quick Selection Tool cho đến khi menu bay ra xuất hiện và sau đó chọn Magic Wand Tool từ menu:

Lựa chọn Magic Wand Tool từ bảng điều khiển Công cụ trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Magic Wand Tool được lồng trong với công cụ Quick Selection.

Với khung hình ảnh lớp hoạt động trong bảng Layers, tôi sẽ nhấp vào bên trong khung với Magic Wand Tool để ngay lập tức chọn tất cả các khu vực đó đen:

Lựa chọn khu vực bên trong khung ảnh với công cụ Magic Wand.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấp vào khu vực bên trong khung với công cụ Magic Wand để chọn nó.

Tiếp theo, tôi cần phải sao chép các khu vực được lựa chọn để lớp riêng của mình. Để làm điều đó, tôi sẽ đi đếnlớp menu phía trên cùng của màn hình, sau đó tôi sẽ chọn New , và sau đó Layer via Copy (hoặc tôi chỉ đơn giản là có thể nhấn Ctrl + J (Win) / Command + J (Mac ) trên bàn phím của tôi cho các phím tắt nhanh hơn nhiều):

Chọn New Layer via Copy lệnh từ Layer menu trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Cách vào Layer> New> Layer via Copy.

Sẽ không có gì dường như đã xảy ra trong cửa sổ tài liệu, nhưng nếu chúng ta nhìn vào bảng Layers, chúng ta thấy rằng khu vực bên trong khung đã được copy vào lớp riêng của mình trên hình ảnh ban đầu. Thông báo trong hình ảnh thu nhỏ của lớp mà chỉ có những khu vực bên trong khung đã được sao chép, có nghĩa là nó là phần duy nhất của lớp với nội dung thực tế trên nó. Phần còn lại của lớp xung quanh nó là minh bạch:

Khu vực được lựa chọn trong khung ảnh đã được sao chép vào một layer mới.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Khu vực bên trong khung đã được sao chép vào một layer mới.

Tôi sẽ lần lượt lớp trên cùng trở lại bằng cách nhấp vào biểu tượng tầm nhìn của mình, sau đó tôi sẽ click vào layer bản thân để chọn nó và làm cho nó hoạt động để chúng tôi có thể thêm Clipping Mask của chúng tôi. Như chúng ta đã học trước đây, chúng tôi luôn luôn muốn chọn layer đó sẽ được cắt bớt để lớp dưới nó:

Lựa chọn và quay trên Layer 1 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lựa chọn và quay trên Layer 1.

Chúng ta hãy đi trước và tạo Clipping Mask của chúng tôi. Lần này, thay vì chọn Create Clipping Mask lệnh từ dưới Layer menu, chúng ta sẽ sử dụng một cách nhanh hơn và phổ biến hơn, và đó là bằng cách tạo ra trực tiếp từ bên trong bảng Layers.

Tất cả chúng ta cần phải làm là nhấn và giữ phím Alt (Win) / Lựa chọn (Mac) trên bàn phím và di con trỏ chuột của chúng tôi trực tiếp qua đường phân chia ngang giữa hai lớp chúng tôi muốn sử dụng với Clipping Mask của chúng tôi. Khi bạn nhìn thấy sự thay đổi con trỏ chuột vào biểu tượng mặt nạ clipping , chỉ cần nhấp chuột của bạn:

Tạo một Clipping Mask trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Bấm vào giữa hai lớp khi chuột của bạn thay đổi con trỏ chuột vào biểu tượng Clipping Mask.

Lớp trên ngay lập tức sẽ được cắt bớt để lớp dưới, với bảng Layers cho thấy lớp trên cùng thụt vào bên phải:

Bảng Layers thấy Layer 1 gài vào lớp dưới nó.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lớp 1 bây giờ cắt bớt lớp 2 dưới nó.

Và trong cửa sổ tài liệu, chúng tôi thấy rằng các hình ảnh trên Layer 1 bây giờ chỉ xuất hiện trong khu vực của khung, chúng tôi lựa chọn và sao chép vào lớp riêng của mình. Phần còn lại của bức ảnh đã được ẩn đi bởi vì nó nằm trên đầu trang của minh bạch trên các lớp Clipping Mask bên dưới:

Hình ảnh hiện cắt bên trong khung.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Hình ảnh hiện cắt bên trong khung nhờ Clipping Mask.

Chúng ta đã thấy rằng chúng ta có thể sử dụng Photoshop của Move Tool để di chuyển và định vị lại hình ảnh xung quanh bên trong Clipping Mask của họ. Chúng tôi cũng có thể sử dụng Free Transform lệnh không chỉ để di chuyển hình ảnh bên trong mặt nạ cắt mà còn để thay đổi kích thước chúng khi cần thiết. Trong trường hợp của tôi ở đây, tôi cần phải làm cho bức ảnh nhỏ hơn để nó phù hợp với tự nhiên hơn bên trong khung, vì vậy sau khi thực hiện chắc chắn tôi có lớp của ảnh được chọn trong bảng Layers, tôi sẽ nhanh chóng đi đến Chỉnh sửa trình đơn ở đầu màn hình và chọn Free Transform :

Chọn Transform lệnh miễn phí từ menu Edit trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Cách vào Edit> Free Transform.

Điều này đặt ra miễn phí hộp Chuyển đổi và xử lý xung quanh bức ảnh. Bạn sẽ nhận thấy khi thay đổi kích thước hình ảnh bên trong mặt nạ cắt ngay cả khi bạn chỉ có thể xem các khu vực phù hợp với bên trong hình dạng mặt nạ cắt, các Free Transform hộp và xử lý sẽ xuất hiện xung quanh các kích thước thực tế của hình ảnh trong đó bao gồm khu vực hiện không thấy được . Đơn giản chỉ cần click và kéo bất kỳ góc xử lý để thay đổi kích thước hình ảnh khi cần thiết. Giữ phím của bạn phím Shift trọng khi bạn kéo tay cầm để hạn chế tỷ lệ khía cạnh của hình ảnh để bạn không vô tình bóp méo hình dạng tổng thể của nó. Khi thực hiện xong, nhấn Enter (Win) / Return(Mac) để chấp nhận sự chuyển đổi và thoát ra khỏi Transform lệnh miễn phí:

Thay đổi kích thước một hình ảnh trong một Clipping Mask với Free Transform.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Thay đổi kích thước hình trong hình dạng mặt nạ cắt với Free Transform.

Chỉ có hơn một liên lạc hoàn thiện cần thiết để dễ nhìn thực tế hơn, và đó là thêm một chút bóng tối xung quanh các cạnh bên trong của khung hình, trong đó đưa chúng ta đến một điều chúng ta có thể làm gì với mặt nạ cắt – thêm phong cách lớp để họ !

Tôi cần thêm bóng trực tiếp đến cắt lớp mặt nạ riêng của mình, vì vậy tôi sẽ click vào Layer 2 trong bảng Layers để chọn nó:

Lựa chọn Layer 2 trong bảng Layers.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Làm cho cắt layer mask layer hiện hành.

Với lớp mặt nạ cắt được lựa chọn, tôi sẽ nhấp chuột vào Layer Styles biểu tượng ở dưới cùng của bảng Layers:

Nhấp vào biểu tượng Layer Styles trong bảng Layers trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấp vào biểu tượng Layer Styles.

Sau đó, tôi sẽ chọn Inner Glow từ danh sách các kiểu lớp xuất hiện:

Lựa chọn một phong cách lớp Inner Glow.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Lựa chọn một phong cách lớp Inner Glow.

Điều này mở Layer Style hộp thoại thiết lập của Photoshop để các tùy chọn Inner Glow trong cột giữa. Lần đầu tiên tôi cần phải thay đổi màu sắc của ánh sáng (kể từ khi tôi thực sự muốn có một hiệu ứng đổ bóng, không phải là một hiệu ứng ánh sáng), vì vậy tôi sẽ click vào ô chọn màu :

Nhấp vào bảng màu trong các tùy chọn Inner Glow.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Nhấn vào màu.

Điều này sẽ mở Color Picker . Tôi sẽ chọn màu đen mẫu Color Picker, sau đó tôi sẽ nhấn OK để đóng ra khỏi nó:

Chọn màu đen từ Color Picker trong Photoshop.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Chọn màu đen từ Color Picker.

Trở lại trong hộp thoại Layer Style, tôi sẽ thay đổi chế độ hòa trộn của Inner Glow từ màn hình để Multiply , sau đó tôi sẽ giảm Opacity xuống 25% và tôi sẽ làm tăng kích thước của ánh sáng (bóng) để 10px :

Các tùy chọn Inner Glow trong hộp thoại Layer Style.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Phần còn lại của các thiết lập Inner Glow.

Tôi sẽ nhấn OK để đóng cửa ra khỏi hộp thoại Layer Style, và với điều đó, chúng tôi đã hoàn tất! Nếu chúng ta có một cái nhìn cuối cùng trong bảng Layer, chúng ta có thể thấy phong cách Inner Glow mới được thêm vào đó là được bổ sung vào lớp Clipping Mask (lớp 2):

Bảng Layers cho thấy phong cách Inner Glow bổ sung vào lớp 2.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Bất kỳ phong cách lớp chúng tôi đã thêm xuất hiện bên dưới lớp trong bảng Layers.

Và ở đây, nhờ sự dễ dàng và linh hoạt của mặt nạ cắt, là kết quả cuối cùng của tôi:

Photoshop cắt mặt nạ hướng dẫn.  Hình ảnh © 2012 Photoshop Essentials.com

Kết quả cuối cùng.

Và chúng tôi đã có nó! Đó là những điều cơ bản và cần thiết làm việc với cắt mặt nạ trong Photoshop!

Bài viết gốc :
 
Trả lời

